สโลแกนหาเสียง

 

รัฐธรรมนูญก็ผ่านการลงประชามติไปแล้ว 
ตอนนี้ก็กำลังเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง
ข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์ จึงเต็มไปด้วยเรื่องการตั้งพรรค การรวมกลุ่ม

อย่าเพิ่งตกใจว่า ขลุกขลิกจะเอาเรื่องเครียดมาฝาก รับรองว่า “ไม่” แน่นอน

ในเมื่อหลายพรรค อยู่ในช่วงจัดตั้ง คิดชื่อพรรคกันอยู่ ผมก็ขอนำเสนอสโลแกนเท่ๆ เผื่อพรรคไหน สนใจนำไปใช้
ลองคิดดูนะครับ ถ้าเปลี่ยนบริษัท ให้เป็นพรรคการเมือง เราจะได้คำขวัญที่ใช้ในการหาเสียง ที่ฟังดูดีทีเดียว

เริ่มจากพรรคที่ใช้นโยบายแบบเป๊ปซี่ ก็จะมีคำขวัญว่า “พรรคเรา รสชาติของรุ่นใหม่”
ส่วนพรรคที่ใช้นโยบายแบบมิต้า จะได้ว่า “เล็กๆพรรคเราไม่ ใหญ่ๆพรรคเราทำ”
หรือถ้าเป็นนโยบายแบบวอลโว่ ก็จะเป็น “ทุกชีวิตปลอดภัยในพรรคเรา”
พรรคที่ต้องการสื่อถึงความทรหด ต้องใช้นโยบายแบบห้าห่วง “พรรคของเราทนหายห่วง”
แต่สโลแกนนี้เหมาะกับนัการเมืองไทยมากที่สุด “พรรคของเรา ลื่นเหลือล้น ทนเหลือหลาย” ซึ่งน่าจะได้ไอเดียนโยบายจากเวลลอย
พรรคที่เน้นความสุขต้องใช้นโยบายแบบคลอสเตอร์ “ความสุขที่ประชาชนดื่มได้”

แต่ผมชอบสโลแกนนี้มากที่สุด
เพราะถ้าเลือกใช้นโยบายแบบทีวี ไดเร็กท์ ก็จะได้คำขวัญว่า “ถ้าไม่พอใจ พรรคของเรายินดีคืนอำนาจให้ประชาชนใน 30 วัน”
และก็ต้องพ่วงนโยบายแบบลิโพ ไปด้วยครับ
“คำเตือน :ห้ามเลือกตั้งเกินปีละ 2 ครั้ง และโปรดอ่านคำเตือนบนฉลากข้างหีบก่อนหย่อนบัตรทุกครั้ง”

One thought on “สโลแกนหาเสียง”

  1. ^___^

    อย่างนี้พรรคการเมืองต้องไปทำตั้งแต่ segmentation แล้วหา
    Target Market ของตัวเองก่อนรึเปล่าเนี่ย หุ หุ…

    จะได้ผลิต Slogan ออกมาตรงกลุ่มเป้าหมาย…

    เอ…จริงๆ แล้ว พรรคการเมืองมีกลุ่มเป้าหมายมั๊ยน้า??? หรือจริงๆ ก็อยากจะถูกใจเรากันทั้งประเทศ แต่ก็คงเป็นไปไม่ได้ คนเราต่างจิตต่างใจ

ใส่ความเห็น

