7-11

ร้านหน้าปากซอย

ติ๊ง-ต่อง … สวัสดีค่ะ รับอะไรดีค่ะ  เสียงกล่าวต้อนรับทันที ที่ประตูเปิด  หลายคนคงคุ้นหู กับเสียงออดประตู ที่มาพร้อมกับคำทักทาย

ร้านสะดวกซื้อเหล่านี้ เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตคนไทย เมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว ทันที่ที่เริ่มเปิดร้าน หลายเสียงก็ปรามาสว่า เปิดตลอด 24 ชม. ทำมั๊ย เปลืองไฟเปล่าๆ ใครที่ไหน จะมาซื้อของตอนดึกๆ

ไม่น่าเชื่อนะครับ ว่าเดี๋ยวนี้ ร้านสะดวกซื้อกลายเป็นเหมือนเพื่อนบ้านไปแล้ว สมกัลสโลแกน ที่เขาพยายามสร้าง

แต่กว่าจะยืนมาถึงทุกวันนี้ได้ ก็นับว่าหนักหนาสาหัสเช่นกัน หากสายปั่นไม่ยาวพอ และ know how ไม่เจ๋งจริง เพราะมีหลายรายที่เงินหนา แต่ว่า know how ไม่เจ๋งพอ

ฝีมือก็เป็นเรื่องใหญ่  เรียกว่า ต้องมีครบกระบวนท่า จึงจะเป็นจอมยุทธ์ในสมรภูมินี้ได้  

หนึ่งในกระบวนท่าที่สำคัญ คือ การมีสินค้าใหม่ๆ เข้ามาวางขายเสมอ หลักการก็เหมือนฟุตบอลอาชีพ คือ ทีมแพ้ หรืออยู่อันดับท้ายๆ ก็ตกชั้นไปเล่นดิวิชั่นต่ำกว่า สินค้าในร้านก็เหมือนกัน ตัวไหนขายไม่ดี ก็ต้องเอาออกไป แล้วให้โอกาสกับสินค้าตัวใหม่ ตัวไหนเจ๋งจริงก็ได้เกิด

ชาเขียวโออิชิ ก็เกิดในร้านขนาดเล็กๆ พื้นที่เพียง 100 ตารางเมตรนี้   

กลายเป็นว่า ตอนนี้เวลาเข้าร้านสะดวกซื้อ ผมจึงสนุกไปกับการลุ้นว่า มีอะไรใหม่มาให้ทดลอง แล้วเจ้าสินค้าตัวโปรดของผม จะยังมีขายหรือเปล่า   🙂     แหม! เหมือนเชียร์ทีมโปรดในพรีเมียร์ลีกเลย
[ad#blend-336×280]

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s