คนดื่มชาเขียว หายไปไหน?

ไม่น่าเชื่อนะครับว่า อะไรที่มาไว ก็มักจะไปไวเสมอ (อันนี้ไม่เกี่ยวกับการเมืองนะครับ)
เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว หลายท่านคงมีคำถามในใจว่า การนำน้ำชาเขียวรสชาติหวานหน่อยๆ มาใส่ขวดแช่เย็นขาย  มันจะไปไหวเหรอ?

ไม่ใช่เฉพาะพวกเรา ที่คิดไม่ถึงหรอกครับ แม้แต่ผู้ผลิตน้ำดื่มที่อยู่ในวงการแท้ๆ ก็ยังไม่เชื่อว่า ชาเขียว จะแรงติดตลาด กว่าจะคิดได้ และเริ่มผลิตมาวางขาย ขอส่วนแบ่งกับเค้าบ้าง ก็เป็นช่วงตลาดวายแล้ว

แท้ที่จริงชาเขียว เริ่มส่งสัญญาณขาลงตั้งแต่ปีที่แล้ว หากแต่อยู่ได้ ด้วยกลยุทธ์การแจกเงินของเฮียตัน แห่งโออิชิ

กลับมาที่หัวข้อของเราวันนี้  แล้วคนที่เคยดื่มชาเขียว เค้าหายไปไหนกันหมด ทั้งๆที่กระแสสุขภาพก็ยังมาแรง
และคิดว่า คงจะแรงดีไม่มีตกไปอีกหลายปี

เครื่องดื่มที่มาแทนที่ชาเขียวก็ไม่ใช่อื่นไกลใดหรอก หากท่านสังเกตุการดื่ม การทานของท่านเอง ก็พอจะเดาออก

“นมพร้อมดื่ม” และ “เครืองดื่มประเภท Sport Drink” คือสองตัวเอก ที่มาแรงในช่วงนี้ โดยเฉพาะ “นมพาสเจอร์ไรส์” นี่มีประโยชน์เห็นๆ แถมสด อร่อยอีกต่างหาก ในขณะที่ “นมพืช” เช่น นมถั่วเหลือง ก็มาแรงเช่นกัน
และในช่วงหลังๆ ก็มีการงัดกลยุทธ์เติมสารอาหารบางชนิดลงไป เพื่อเพิ่มคุณประโยชน์มากขึ้น
มี Option มากมายจนเลือกไม่ถูก ผนวกกับร้านค้าที่มีอยู่เยอะแยะเต็มไปหมด หาซื้อก็ง่าย ยอดขายนมก็เลยวิ่งฉิว!
 
อีกตัวคือ “น้ำดื่มบรรจุขวด”
ใช่แล้วครับ น้ำเปล่านี้แหละ  สะอาดบริสุทธิ์ ไม่มีโทษต่อร่างกาย เพราะหลังจากซื้อ “ชาเขียว” ดื่ม ขวดละ 15-20 บาท มาได้ 2-3 ปี  พอมาซื้อ “น้ำดื่มบรรจุขวด” เพียง 6-7 บาท เลยกลายเป็นของถูกไป ตลาดน้ำดื่ม มีทีท่าจะโตได้สวย ล่าสุดยักษ์น้ำผลไม้ ก็กระโดดมาทำตลาดด้วยการเปิดตัว “Malee water”
[ad#blend-336×280]