ติดกล้องจับความร้อน … ช่วยวัดจำนวนลูกค้า

หนีบรรยากาศฝนตกรถติด ไปดูเทรนค้าปลีกต่างประเทศกันบ้าง วันนี้มี Idea เจ๋งๆของ Tesco เมืองผู้ดี ที่ช่างสรรหาเทคโนโลยีมาช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น
เรารู้กันแต่ไหนแต่ไรว่า ถ้าทำการค้า ต้องตระหนักเสมอว่า ลูกค้า คือ พระเจ้า แถมทำการค้าในยุคนี้ ยุคที่ผู้ขายมีเยอะเหลือเกิน จนตลาด เปลี่ยนจากตลาดผู้ขาย (ผู้ขายมีน้อยราย จึงเล่นตัวได้) มาเป็นตลาดผู้ซื้อ (ผู้ซื้อมีทางเลือกเยอะ จึงเรื่องมาก)
กลับไปที่อังกฤษกันต่อ Tesco ได้นำเอาเทคโนโลยีทางการทหาร มาปรับใช้ โดยติดตั้งกล้องถ่ายรูปแบบตรวจจับความร้อน (Thermal imaging camera) ในร้านทุกๆร้าน

ซึ่งกล้องตัวนี้ จะช่วยนับจำนวนได้ว่ามีลูกค้ามาซื้อ มากน้อยแค่ไหน เคาน์เตอร์ตั้งรอนานหรือไม่ โดยนำข้อมูลที่ได้ มาปรับปรุงบริการให้โดนใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น เพราะจากวิจัยพบว่า ลูกค้ามีความอดทนต่ำในการรอคิวจ่ายตังค์ เพียงไม่ถึง 2 คน ก็เริ่มจะไม่พอใจแล้ว คือ อยากได้แบบ มาถึงปุ๊บ คิดตังค์ปั๊บ ไม่ต้องรอคิว
[ad#blend-336×280]

One thought on “ติดกล้องจับความร้อน … ช่วยวัดจำนวนลูกค้า”

ปิดการแสดงความเห็น