Retail Most Innovation Award 2006

ใกล้สิ้นปีแบบนี้ หลายวงการมีการประกาศผลรางวัลต่างๆนานา
ธุรกิจค้าปลีกก็มีการประกาศรางวัลประจำปีเหมือนกันครับ
โดยสำนักพิมพ์และเว็บไซด์ Planet Retail ซึ่งเป็นหน่วยงานวิเคราะห์และวิจัยด้านค้าปลีกระดับโลก ได้จัดประเมินผลงาน Most Innovation New Concept 12 ด้าน ด้วยกัน วันนี้ขอนำมาฝาก 2 รางวัลแรก คือ
 
รางวัลประเภท Hypermarkets & Superstores

ซึ่งผู้ชนะรางวัลนี้ คือ Wal-Mart Supercenter ใน Brazil
ที่ได้เปิดร้าน New Model เอาใจขาช้อปที่ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงกว่า 80% ในขณะเดียวกันก็ไม่ทอดทิ้งผู้ชาย ทางร้านได้จัดแบ่งสินค้าเป็นกลุ่มๆ เช่น ในโซน “โลกแห่งความงาม” ก็จะมีสินค้าเสริมความทุกรูปแบบรูป โซนสินค้าของใช้ในบ้าน theme การแต่งร้านก็เหมือนยกบ้านมาเลย ให้เห็นว่าเหมาะอย่างไร ส่วนลูกค้าผู้ชายซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อย(เพียง 20%) มีโซนที่ชื่อว่า “Husband parking” แปลว่า “จุดจอดสามี” (ถูกมั๊ยเนี่ย) โซนนี้เป็นคาเฟ่ ร้านหนังสือ พร้อมมีที่นั่ง ให้นั่งรอศรีภรรยาช้อปกระจาย 

รางวัลประเภท Supermarket/Neighbourhood Store

 

ผู้ได้รางวัลนี้ คือ ThreeSixty บริษัทในเครือ Dairy Farm ของฮ่องกง ร้านได้รางวัลนี้จากการเน้นขายสินค้าที่ผลิตจากธรรมชาติ สินค้าออร์กานิค และสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งหมดที่วางขาย เกิดจากการคัดสรรอย่างดี จากสินค้าที่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลก นอกจากนี้ทางร้านได้กระตุ้นให้ลูกค้า “Change the World” ผ่านป้ายโฆษณาในร้าน คิดดี ทำดี อย่างนี้ก็สมควรได้รางวัลครับ

สำหรับอีก 10 รางวัล ต้องติดตามตอนต่อไปครับ

[ad#blend-336×280]

2 ความเห็นบน “Retail Most Innovation Award 2006”

  1. ที่พักของสามี ? เหะๆ

    ก็ของเด็ก เป็นสวนเด็กตามห้างแล้วนิเนอะ ถ้าผู้หญิงอย่างเราจะไปช๊อปบ้าง สามีต้องนั่งรอนานแน่ๆเลย

ปิดการแสดงความเห็น