bicycle-stand-with-pump_450

ที่จอดรถจักรยาน แบบสูบลมได้ในตัว

‘ดร.แดน แคนดู’
‘เลือกกรุงเทพแห่งอนาคต’
‘พูดจริง ทำได้’
‘ปัญหาอยู่ไหน ผมไปที่นั่น’

ผ่านตากันไปบ้างแล้วนะครับ กับป้ายหาเสียงของผู้สมัครแต่ละคน
ข้างต้น เป็นสโลแกนหาเสียงของผู้สมัครชิงตำแหน่งพ่อเมืองกรุงเทพ ของตัวเก็งที่พอมีลุ้น
ผมขอตัดคุณลีน่า จัง ออกนะครับ เพราะนโบายทำถนนสองชั้นทั่วกรุงเทพ และนั่งรถไฟฟ้าฟรี ฟังดูเป็นการเกทับมากกว่านโยบายหาเสียง

ปัญหาต้นๆที่คนกรุงเทพ อยากให้แก้ คงหนีไม่พ้นเรื่องรถติด เรื่องการเดินทาง
เอาเป็นว่า วันนี้ผมขอนำไอเดียเมืองนอกมาฝาก ว่าที่ผู้ว่าฯคนใหม่ ลองเอาไปใช้ดู

ใครเคยปั่นจักรยานมาจอดหน้าปากซอยบ้าง ยกมือขึ้น!!!
แล้วเคยมั๊ยครับ ตอนขากลับ หยิบกุญแจเดินมาที่จอดรถใต้สะพานลอย ปรากฎว่า “มันหายไปไหนอ่ะ?”

ผมเคยสูญเสีย จักรยาน 1 คัน และเบรกอีก 1 ชุด
คืออย่างนี้ครับ ครั้งแรกเจ้าโจร(กระจอก) จัดการเรียบอาวุธทั้งจักรยาน พร้อมโซ่ และกุญแจล็อก
ผมแก้ตัวด้วย จักรยานคันใหม่ พร้อมกับล็อก 2 จุด ล้อหน้ากะล้อหลัง คิดว่าน่าจะเพียงพอ
“เอาซิ แน่จริงก็เอาอีกดิ”
ครั้งนี้ รถยังอยู่ครับ แต่เบรกหายไป “ไม่แน่จริงนี่หว่า!!!”

แต่นั้นมา ผมเลยหันมาใช้บริการพี่ๆเสื้อส้มแทน เวลาจะออกมาซื้อของปากซอย ทั้งที่ใจจริงก็อยากช่วยลดโลกร้อน
อย่างไรเสีย หน้าปากซอยที่ผมอยู่ ก็ยังมีรถจักรยานจอดอยู่มากเป็นปกติ
สภาพรถแต่ละคัน ทำให้ผมไม่แปลกใจว่า ทำไมรถผมจึงหาย
เพราะคันที่เหลือ เก๋าๆทั้งนั้น คงผ่านมาหลายสมรภูมิ เข้าขั้นวัตถุโบราณเลยครับ

ไหนๆกรุงเทพ ก็ทำที่จอดรถให้อยู่แล้ว
ผมอยากเสนอท่านผู้ว่าฯ ลองเอาไอเดียของเมืองนอกมาใช้หน่อยไหม มันน่าจะทำให้คนปั่นจักรยานสะดวกขึ้น เพราะการจอดรถตากแดดตากฝนทั้งวัน บางทีลมยางก็อาจแฟบได้

ไอเดียที่ว่า ก็คือ เขานำเอาที่สูบลมด้วยมือ (แบบยืนสูบ) มาผสมกับราวเหล็กโค้งๆ
ซึ่งจะทำเป็นรั้วก็ได้ จะทำเป็นที่จอดรถจักรยานก็พอไหว ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ได้รับรางวัล Dutch Design Award 2006 เชียวครับ
แบบนี้ กทม. น่าลองเอามาดัดแปลงดูนะครับ โดยเฉพาะบนถนนบางเส้นที่มี เลนจักรยาน อยู่แล้ว

ภาพจาก http://gemssty.com

หนึ่งความคิดบน “ที่จอดรถจักรยาน แบบสูบลมได้ในตัว”

  1. จะดีหรือครับพี่โกศล ผมเองก็งูๆปลาๆกับการเขียนบล็อก!
    รูปที่เห็นนี้ ก็ไม่ได้เพิ่มปลักอินอะไรครับ เพราะ wordpress เวอร์ชั่นใหม่ (ของผมใช้ 2.6 ยังไม่ล่าสุดเท่าไร) ก็จะมีปุ่มให้ add รูป
    จะเลือก add file เลยก็ได้ แต่จะเปลืองพื้นที่ ผมเลยใช้วิธีฝากไฟล์รูปไว้ที่ shareapic.net แล้วใส่ url link แทน
    ประมาณนี้แหละครับ

    อ้าว…ขอผู้รู้ ช่วยผมอธิบายทีครับ

  2. ที่จอดรถจักรยาน HI TECH เหมาะกับบ้านเราที่มีผู้หันมาใช้จักรยานเพื่อช่วยกันประหยัดและรักษาสภาพแวดล้อมรวมเป็นเรื่องการออกกำลังกายตามโครงการ “คนไทยไร้พุง” และที่สำคัญคือการป้องกันการหายที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้จักรยานอันเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดความเบื่อหน่ายต่อปัญหานั้นๆ อยากให้มีที่จอดรถจักรยานที่มีมาตรฐานแก่ผู้ใช้ในทุกๆด้านเรามาลองดู http://www.youtube.com/watch?v=jhAy_XIkBXk
    สนใจ สอบถามที่ 086-339-1639 คุณ ตุ่มค่ะช่วยกันส่งต่อด้วยน่ะค่ะเราคนไทยจะได้มีที่จอดรถจักรยานซ่ะที

ใส่ความเห็น

